Bài Thơ Những Con Mắt Nội Dung, Hình Ảnh, Giáo Án

by CUNG ĐẤU MOBILE

Tác phẩm thơ “Những Con Mắt” truyền đạt thông điệp giáo dục cho trẻ em về việc nhận biết mỗi đồ vật và bộ phận của chúng đều có tác dụng riêng. Nội dung và hình ảnh trong bài thơ được sử dụng để giúp trẻ em hiểu rõ hơn về sự quan trọng của việc tôn trọng và sử dụng đồ vật đúng cách. Bài thơ cũng có giáo án đi kèm để giúp giáo viên dạy trẻ nhận biết và sử dụng đúng các bộ phận của đồ vật.

Nội Dung Bài Thơ Những Con Mắt

Tác phẩm thơ mang tên Những đôi mắt.

Người sáng tác: Chưa xác định rõ.

Lơ đãng đứng trên ngọn cây.

Hàng ngàn chiếc lá bừng sáng.

Chân có thể được gọi là có cấu trúc giống như mắt của cá.

Để tìm đường đi.

Muốn tìm hiểu về loài cá nào.

Cần phải thận trọng và cẩn trọng khi tìm kiếm.

Mắt cười hay nháy.

Không có ai muốn chơi cùng.

Đứng thành hàng.

Mắt tre và mắt nứa là hai thuật ngữ chỉ các loại mắt của tre.

Và cái cửa.

Là cửa sổ của ngôi nhà.

Cửa sổ của căn nhà.

Đôi mắt của những người cao tuổi.

Thường xuyên sử dụng kính đeo.

Trẻ ngồi tính toán trong đầu.

Vẫn còn thiếu mắt thì làm sao có thể nhìn rõ được.

Tiêu đề cao ngất trời.

Cả đêm sáng rực rỡ.

Tìm mãi không tìm thấy.

Mắt tôi đang ở đâu.

Nhìn vào cái gương.

Tặng bạn bài thơ Nàng Tiên Ốc với nội dung, hình ảnh và giáo án.

Tranh + Hình Ảnh Bài Thơ Những Con Mắt

Đôi mắt của em
Con mắt của bé là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, cho phép bé nhìn thấy và khám phá thế giới xung quanh mình thông qua ánh sáng và màu sắc. Nó còn là cửa sổ tâm hồn, cho phép bé thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của mình thông qua ánh mắt.
Con mắt của bé

Giáo án cho bài thơ ”Những Con Mắt”.

Giáo án cho bài thơ ”Những Con Mắt”.

1. Mục đích cần đạt được.

A. Kiến thức:

  • Trẻ em biết tên bài thơ Những đôi mắt, của trường Mầm non Hải Châu tại TP Đà Nẵng.
  • Tác phẩm thơ này thuộc về đề tài trẻ em, chủ đề của nó đề cập đến sự quan trọng của đôi mắt, cho thấy mọi thứ xung quanh đều có thể được quan sát và nhận thức, điều mà trẻ em có thể hiểu rõ.

B. Kỹ năng: Các kỹ năng cần thiết.

  • Cùng cô đọc thơ diễn cảm.
  • Trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng.
  • Đào tạo ngôn ngữ cho trẻ em.

C. Thái độ: attitude.

  • Các bộ phận trên cơ thể và vệ sinh sạch sẽ được trẻ biết đến qua bài thơ với tầm quan trọng.

2.Chuẩn bị:.

  • Ảnh minh họa cho câu chuyện, máy tính.
  • Câu hỏi trò chuyện theo nội dung.

3. Tổ chức các hoạt động:

Hoạt động của buổi sáng.

Hành động của trẻ em.

  • Hoạt động 1: Tạo sự hứng thú.
  • Cả lớp được yêu cầu hát và thực hiện bài tập ”đôi mắt tinh”.
  • Các em vừa hát ca khúc nào?
  • Ca khúc đề cập đến phần nào của cơ thể?
  • Chức năng của đôi mắt là gì?
  • Những em cần làm gì để giữ gìn các phần trên thân thể của mình?
  • Giảng dạy cho trẻ em bài thơ ”những đôi mắt”.
  • Nghe bài thơ “Những cặp mắt” để hiểu chính xác đó là những cặp mắt gì, vì có một bài thơ khác nói về nhiều cặp mắt khác nhau mà không rõ đề cập đến loại mắt nào.
  • Cô đọc lần thứ nhất với cảm xúc sâu sắc.
  • Cô vừa đọc tác phẩm thơ nào?
  • Ai đã viết nên điều này?
  • Các em cảm thấy bài thơ có thú vị không?
  • Các em có muốn nghe cô đọc lại một lượt không?
  • Cô đọc lại lần thứ hai với sự trợ giúp của hình minh họa trên máy tính.
  • Trích dẫn cuộc trò chuyện.
  • Bài thơ được đặt tên là gì?
  • Bài thơ đề cập đến bao nhiêu cặp mắt?
  • Lá cây có tác dụng như mắt đối với các con vật đó.
  • Mắt lá được xem như bộ phận quan trọng của mầm lá, nơi mà sẽ phát triển những chiếc lá non xanh được gọi là mắt lá. Đó là những gì cô giải thích.
  • Chân có thể được gọi là có cấu trúc giống như mắt của cá.để làm gì nhỉ?
  • Chúng ta không biết liệu có hiểu được vị trí của mắt bàn chân không? Cô đã giới thiệu cho trẻ em biết rằng, mắt bàn chân nằm ở bên ngoài và có vai trò tương tự như đôi mắt, giúp cho chân tìm được đường đi chính xác.

”Hoang mang trên cây vạn con mắt lá.”

Chân có thể được gọi là có cấu trúc giống như mắt của cá.để dò đường đi.”

  • Để biết điều gì, các con cần có mắt gì?
  • Mắt lưới là các lỗ nhỏ được tạo thành bởi các sợi dây đan vào nhau để giữ được tôm, cua cá….
  • Tại sao không có ai chơi chung với cơn bão?

Chính xác đấy các em ạ!

”Để biết điều gì đó, ta cần sử dụng mắt lưới.”

Bão tới không ai muốn đồng hành cùng.

  • Trong cơn bão, vùng mắt bão là nơi hoạt động mạnh nhất, được hình thành bởi các cơn gió lớn và tâm của cơn bão có tên là mắt bão.
  • Trong bài thơ còn có điều gì khác không?

”Hãy xếp hàng theo thứ tự.”

”Mắt tre mắt nứa”.

  • Cây nứa có thân thẳng, do đó các khúc mắt tre và khúc nứa cũng được xếp thẳng hàng. Mỗi khúc mắt lại phát triển thành một nhánh và một chiếc lá.
  • Chiếc cửa sổ của ngôi nhà có tác dụng gì?
  • Cửa sổ giúp cho căn nhà của chúng ta được thêm sáng và thông thoáng không khí.
  • Người cao tuổi thường phải mang những vật dụng gì?
  • Người cao tuổi có thị lực kém nên cần đeo kính để có thể nhìn rõ.
  • Trên bầu trời có điều gì đang nhìn chúng ta?
  • “Tương tự như ánh mắt của thiên nhiên, ban đêm trên bầu trời xuất hiện những ngôi sao tỏa sáng. Bé ngồi suy nghĩ và ngắm nhìn đôi mắt rực rỡ của mình.”
  • Nếu không dùng gương, liệu chúng ta có thể nhìn thấy được đôi mắt của mình không?

Giáo dục trẻ: từng vật, bộ phận có tác dụng đáng kể.

Giảng dạy cho trẻ em kỹ năng đọc và kèm theo đó là thơ.

  • Các con có muốn học thuộc bài thơ “Những con mắt không?” Cô giáo dạy trẻ từng câu cho đến kết thúc.
  • Cô đọc cùng các em nhỏ 2 – 3 lần.
  • Cô giáo dạy trẻ đọc thơ theo phương pháp tổ chức cả lớp, nhóm và cá nhân.
  • Khi trẻ đọc, giáo viên cần chú ý chỉnh sửa lỗi phát âm, động viên và khen trẻ ngay lập tức.
  • Tất cả học sinh đang đọc lần cuối.
  • Trò chơi so tài ai khéo hơn.
  • Những đôi mắt, trẻ nhỏ đang bước đi và đọc bài thơ. Khi nghe thấy chỉ dẫn, trẻ thực hiện theo chỉ dẫn của người lớn. Ví dụ như tai đẹp tai đẹp, thì trẻ chỉ vào tai của mình.
  • Nguyên tắc của trò chơi là khi có ai mắc lỗi, họ sẽ phải thể hiện một bài hát có liên quan đến chủ đề cho đồng đội chơi cùng.
  • Sắp xếp cho trẻ tham gia 2-3 vòng chơi.
  • Đánh giá tích cực về trẻ.

Kết thúc.

  • Cô đánh giá giờ học và động viên trẻ.
  • Chuyển sang thực hiện một hoạt động khác.

Hoạt động vào buổi chiều.

1. Hoạt động văn nghệ.

Cô làm MC giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ cho trẻ tham gia biểu diễn.

Trẻ vui đồng ca hát, múa các bài ”Bầu và bí, Hoa kết trái,…”

Thưởng thức bài thơ cảm động ”Rau ngót rau đay”.

Kể câu chuyện ”Quả bầu tiên, truyện kể về cây khoai lang”.

Trẻ thực hiện hành động, người hâm mộ động viên trẻ.

Cô trình bày cho các em những bài hát sắp được học.

Lao động nhóm.

Bố trí đồ chơi ở góc phân phối.

Cô giáo hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch sẽ.

Đưa ra ví dụ tích cực cuối tuần.

Yêu cầu trẻ đánh giá xem bạn của mình đã hành xử tốt hay chưa trong tuần vừa qua.

Cô đánh giá và khen ngợi những người trẻ.

Cô đưa ra nhận định.

Cấp giấy chứng nhận học tập cho trẻ.

Thohay.Vn chia sẻ bài thơ của trẻ về Luật Giao thông, bao gồm nội dung, hình ảnh và giáo án.

You may also like

Leave a Comment