Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một bài hát đầy ý nghĩa mang tên “Ta đi vào rừng xanh”. Đây là một trong những bài hát được yêu thích và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người Việt Nam. Bài hát đã được sáng tác vào những năm 60 của thế kỷ trước, nhưng vẫn giữ được sức sống và sức hút cho đến ngày nay. Hãy cùng tôi khám phá những giá trị văn hóa, tinh thần mà bài hát này mang lại nhé!
Table of Contents
Ta Đi Vào Rừng Xanh

Đề tài mầm non: Ta đi vào rừng xanh
Mục đích – yêu cầu:
Trong hoạt động này, trẻ sẽ được tìm hiểu về tên gọi, đặc điểm, thức ăn, tiếng kêu của một số con vật như cọp, voi, gấu, khỉ, báo, ngựa vằn, hươu cao cổ và so sánh số lượng và chữ số của chúng. Bên cạnh đó, hoạt động cũng giúp phát triển kĩ năng ngôn ngữ, khả năng phán đoán và ghi nhớ có chủ định cho trẻ. Từ đó, giúp trẻ hiểu thêm về sự đa dạng của động vật và trân trọng và bảo vệ chúng.
Chuẩn bị:
– Nhạc bài hát ” Ta đi vào rừng xanh”
– 1 đoạn phim về các dộng vật hoang dã
Tiến hành:
Hoạt động 1: Khu rừng bí ẩn
Trong hoạt động ổn định lớp này, các trẻ sẽ được tham gia vào việc hát và vận động theo bài hát “Ta đi vào rừng xanh”. Sau đó, cô giáo sẽ trò chuyện với các trẻ về các nhân vật trong bài hát và nơi chúng sống. Sau đó, cô sẽ cho trẻ xem một đoạn phim về các con vật đó để các trẻ có thể quan sát và tìm hiểu về chúng. Trước khi xem phim, cô sẽ giao nhiệm vụ cho trẻ để trẻ có thể quan sát và trả lời các câu hỏi sau khi xem phim. Các câu hỏi sẽ xoay quanh về tên gọi, nơi sống, thức ăn, đặc điểm bên ngoài và cách di chuyển của các con vật. Cuối cùng, cô sẽ nhắc nhở trẻ không nên chọc phá thú và bảo vệ chúng vì chúng là một phần của thiên nhiên và cũng giúp ích cho con người.
Hoạt động 2: Đoán xem tôi là ai?
Trong hoạt động này, cô sẽ cho trẻ xem một số hình ảnh chưa hoàn chỉnh và một số âm thanh của các con vật, và yêu cầu trẻ đoán xem đó là những con vật gì dựa trên các đặc điểm, bộ phận đặc trưng, câu đố, thức ăn, tiếng kêu của chúng. Sau khi trẻ đã đoán xong, cô sẽ cho trẻ xem kết quả con vật được đoán đúng hay sai. Đây là một hoạt động rất thú vị và hấp dẫn giúp trẻ phát triển khả năng quan sát, tư duy và trí nhớ của mình. Ngoài ra, hoạt động cũng giúp trẻ rèn luyện kỹ năng giao tiếp, phối hợp và học hỏi từ nhau.
Hoạt động 3: Nhà của tôi đâu?
Trong hoạt động 3, cô giáo đã đưa ra một trò chơi để tạo thêm sự hứng thú và phấn khích cho các em học sinh. Cô đã tạo tình huống cho các con vật hoang dã bị quẹn mất nhà của mình và yêu cầu các em giúp đỡ các con vật trở về nhà của mình. Các em được chia thành 2 nhóm và thảo luận với nhau để tìm nhà phù hợp cho các con vật dựa trên số lượng của chúng. Sau khi tìm được nhà cho các con vật, các em còn phải tìm chữ cái có tên đúng của chúng trong thẻ từ. Cuối cùng, nhóm nào làm đúng nhiều nhất sẽ thắng cuộc và được cô thưởng 10 bông hoa, nhóm ít hơn sẽ được 5 bông hoa. Đây là một hoạt động giáo dục thú vị và hữu ích để giúp trẻ phát triển tư duy, khả năng giải quyết vấn đề và trau dồi kiến thức về động vật.

Tổng Kết
Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc đã dành thời gian để đọc bài viết về bài hát “Ta đi vào rừng xanh” trên trang web CĐMB. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về giá trị văn hóa và tinh thần mà bài hát này mang lại cho người Việt Nam. Đó là một thông điệp về sự tôn trọng thiên nhiên, sự kết nối giữa con người và tự nhiên, cũng như niềm tin vào một tương lai xanh và bền vững cho đất nước. Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường và duy trì những giá trị tốt đẹp của đất nước Việt Nam. Cảm ơn bạn đọc rất nhiều!